Cách tạo header and footer trong word 2010 cho từng trang

  • Elite Symbol

Việc trình bày header and footer trong word 2010 cho từng trang trong văn bản sẽ giúp cho tài liệu của bạn tăng thêm tính chuyên nghiệp trước mắt người xem, người đọc. Tính năng này là một tính năng cơ bản và khá đơn giản để thực hiện, nhưng không phải ai cũng nắm được cách làm.

Để giúp bạn nắm được cách tạo header and footer trong word 2010 cho từng trang mời bạn cùng cửa hàng Máy Tính Trạm chúng tôi theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Việc tạo, chèn Header, Footer vào nội dung trên Word 2010 cho từng trang không phải là một thao tác xa lạ gì với người dùng hiện nay. Với một số tài liệu quan trọng như luận án, báo cáo, luận văn tốt nghiệp, sách… thì việc tạo thêm Header, Footer là yếu tố cần thiết, thậm chí là bắt buộc với tài liệu văn bản. Và hơn thế nó cũng giúp cho văn bản của bạn thêm phần chuyên nghiệp, đẹp mắt. Hiện nay, cách tạo header and footer trong word 2010 cho từng trang ở trên đầu trang hay dưới chân trang cũng thực hiện đơn giản trên giao diện Word.

Tạo header and footer trong word 2010 cho văn bản thêm đẹp

Tuy nhiên, cũng sẽ trường hợp người dùng được yêu cầu trình bày Header, hay Footer khác nhau ở từng trang, hay theo từng các chương khác nhau trong tài liệu. Vậy làm sao để thực hiện cách tạo header and footer trong word 2010 cho từng trang? Để thực hiện điều này, về cơ bản, người dùng sẽ cần chia nội dung file Word của mình thành các section khác nhau,  tùy thuộc vào nội dung muốn phân chia. Các section được chia có thể theo theo chương, theo nội dung.

Việc tiến hành việc chèn, tạo Header, Footer word 2010 là đơn giản, tương đối dễ thực hiện. Thế nhưng với một số người không rành nhiều về ứng dụng văn phòng thì đôi khi sẽ gặp những khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, Máy Tính Trạm sẽ đưa ra những hướng dẫn chi tiết nhất về cách tạo header and footer trong word 2010 cho từng trang.

Các bước thực hiện tạo header and footer trong word 2010 cho từng trang:

Trước hết, nếu bạn đang dùng Office 2010 mà chưa nắm được cách tạo footer trong Word 2010 như thế nào, bạn có thể tham khảo cách tạo Footer trong Word 2010 tại bài viết dưới đây nhé.

Giúp văn bản thêm sinh động nhờ việc tạo header and footer trong word 2010

Bước 1: Nhập phần nội dung của tài liệu trong word, sau khi nhập xong phần nội dung này và muốn ở những phần nội dung tiếp theo có kiểu Header & Footer khác nhau, các bạn thực hiện đặt con trỏ chuột vào cuối phần nội dung đó.

Bước 2: Tiếp theo, hãy bấm chọn tab Page Layout và nhấn vào Breaks, lúc này trong phần Section Breaks sẽ có 4 lựa chọn cho bạn:

- Next Page: ngắt sang trang mới.

- Continuous: ngắt ngay vị trí con trỏ chuột.

- Even Page: ngắt trang chẵn.

- Odd Page: ngắt trang lẻ.

Ví dụ ở đây bạn muốn ngắt Section ở trang mới ngay phía sau vị trí con trỏ chuột thì các bạn chọn Next Page.

Như vậy, lúc này tài liệu của bạn đã được tác thành 2 Section khác nhau, trong đó Section 1 là phần nội dung các bạn vừa nhập, Section 2 là nội dung mà các bạn sẽ chuẩn bị nhập tiếp vào phần sau. Và trong văn bản, các bạn có thể tách thành nhiều Section khác nếu muốn.

Bước 3: Bây giờ để tiến hành cách tạo Header và Footer cho từng Section, bạn hãy nhấp đúp chuột vào phần Header phía trên cùng của một trang bất kỳ trong phần Section 1. Trong Header & Footer Tools, ở phần Design, các bạn lựa chọn đánh dấu kiểm vào mục Different First Page trong mục Option và nhập nội dung cho Header của section 1 theo mong muốn của mình.

Bước 4: Sau khi đã nhập xong nội dung cho Header của section 1, các bạn tiếp tục nhấp vào Next để chuyển sang Header của section 2.

Cách tạo header and footer trong word 2010 cho từng trang

Bước 5: Sau đó bạn hãy nhấn vào bỏ tùy chọn Link to Previous để header của Section 2 không liên quan đến Header của Section 1, sau đó các bạn cũng tiến hành nhập nội dung cho Header của Section 2. Và là tương tự với các Header của section sau.

Cuối cùng các bạn hãy nhấp đúp chuột vào vị trí bất kỳ ngoài Header để kết thúc. . Với phần Footer người dùng cũng thực hiện tương tự như Header.

Như vậy chỉ qua vài bước đơn giản chúng ta đã tiến hành xong cách tạo header and footer trong word 2010 cho từng trang. Những hướng dẫn ở trên tương đối đơn giản để người dùng có thể dễ dàng thực hiện được trên văn bản của mình. Việc làm tưởng chừng không quá đặc biệt này lại giúp cho văn bản của bạn thêm phần sinh động, mới mẻ thay vì các trang có Header và Footer giống nhau. Vì thế nếu bạn muốn có được một văn bản đẹp, cho người xem sự hứng thú thì đừng bỏ qua cách tạo Header và Footer cho từng trang trên văn bản của mình nhé.

Để có thêm nhiều hơn các thông tin về các tính năng trong word cũng như cách sử dụng máy tính thì hãy liên hệ đến Máy Tính Trạm nhé. Đội ngũ kỹ thuật, tư vấn sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng nhất.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Maytinhtram.vn -  Hosted by Máy Tính Trạm