Nên mua máy tính để bàn cũ giá rẻ ở đâu tốt nhất TPHCM

  • Elite Symbol
  • pc-gia-re

Nên mua máy tính để bàn giá rẻ hay pc giá rẻ là câu hỏi mà nhiều bạn thắc mắc hiện nay. Vì thực sự 2 sản phẩm này đều mang lại những lợi ích cho từng người khác nhau. Để có thể trả lời được câu hỏi này các bạn cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế chi phí mà các bạn có thể bỏ ra. 

Mua máy tính để bàn nên mua pc mới hay cũ là tốt nhất?

>>> Xem thêm các mẫu máy tính để bàn giá rẻ:  https://maytinhtram.vn/may-tinh-de-ban-workstation/

Như các bạn đã biết, từ lâu, máy tính bàn đã trở thành sản phẩm quen thuộc đối với người dùng mặc dù không gây được tiếng vang lên trên thị trường như các năm trước nhưng chúng vẫn góp phần quan trọng trong đời sống hàng ngày hôm nay. Còn  laptop là dòng máy tính đa năng hướng đến người dùng có xu hướng thường xuyên phải di chuyển nhiều. Mặc dù các bạn có thể sử dụng cả 2 dòng sản phẩm này đều ở nhiều mục đích khác nhau nhưng liệu với số tiền ít ỏi trong tay các bạn nên mua dòng sản phẩm nào?

Máy tính để bàn cấu hình cao cho thiết kế đồ hoạ tốt nhất

Máy tính bàn được ra mắt vào cuối thập niên 80 của thế kỷ trước với dòng máy tính gia đình đầu tiên là của IBM, sau đó là Mac của Apple. Máy tính là một biến thể thu nhỏ của dòng  máy tính mini hướng đến người dùng hộ gia đình và các công ty nhỏ. Đến năm 1999 khi chuẩn PC99 ra đời thì đây có thể coi là thời đại bùng nổi về công nghệ thông tin với các máy tính để bàn hiện nay.

>>> Chi tiết: https://twitter.com/i/moments/1138762025704648704

Trong khi đó laptop mới chỉ có tuổi đời khoảng 20 năm trước đây, đây là dòng sản phẩm này hướng đến một thiết bị nhỏ gọn giúp các bạn có thể mang vác theo người và vì chúng thường có trọng lượng nhẹ dưới 4kg với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Laptop có một số chức năng giống như máy tính bàn nhưng thiết kế của nó nhỏ gọn hơn.

Bộ máy tính để bàn chơi game bền bỉ theo thời gian

Việc mua máy tính để bàn cũ cần lưu ý những điểm gì?

Dưới đây, chúng tôi xin chỉ ra một số ưu, nhược điểm của máy tính để bàn và laptop. Về thiết kế, laptop có ưu điểm hơn khi kích thước khá gọn nhẹ không chiếm nhiều diện tích mà hầu hết các phần cứng của máy tính được gắn liền với máy tính bao gồm màn hình, bo mạch chủ, linh kiện cần thiết, bàn phím, chuột cảm ứng và bộ loa ngoài… Về mặt công nghệ cả hai sản phẩm máy tính để bàn, laptop đều được trang bị những công nghệ mới nhất đến từ các hãng sản xuất phần cứng riêng biệt. Trong khi công nghệ của máy tính để bàn hướng đến việc tăng tốc độ xử lý và nâng cao sự ổn định thì laptop lại hướng người dùng đến việc tiết kiệm pin vừa giúp chúng ta có thể hoạt động trong thời gian dài hơn.

>>> Click Herehttps://www.plurk.com/p/nd0fw0

Về mặt sử dụng máy vi tính để bàn có thể hoạt động liên tục và chịu được áp lực công việc cao hơn so với laptop do các bộ phận ở máy tính để bàn có công suất lớn nên tiêu hao nhiều điện năng. Các thiết bị như bàn phím, chuột... nằm bên ngoài máy tính và có kích thước vừa tay nên rất đễ sử dụng. Các linh kiện bên trong máy tính có thể dễ dàng tháo rời hoặc sửa chữa trong thời gian ngắn. Trong khi đó laptop chuyên dùng vì di chuyển được nên nó có thể sử dụng được cả nguồn Pin và điện, tuy nhiên thời gian sử dụng pin không được lâu. Hơn nữa do có thiết kế nhỏ gọn nên việc sử dụng laptop sẽ khó khăn hơn nhiều so với dùng máy bàn để bàn và việc sửa chữa máy tính cũng gặp nhiều hạn chế và đòi hỏi công nghệ cao hơi nhiều. Về mặt giá cả chắc chắn laptop với những ưu điểm về việc lưu động cũng như thiết kế nhỏ gọn thì chắc chắn sẽ có mức giá cao hơn nhiều do với các dòng sản phẩm máy tính để bàn giá rẻ, PC với cùng cấu hình. Tuy nhiên tùy theo cấu hình, thương hiệu sẽ có những giá máy tính để bàn khác nhau.

Máy tính trạm chuyên bán máy tính để bàn tốt nhất TPHCM

>>> Tham khảo thêm:  https://www.facebook.com/maytinhtram/posts/2311535672323335

Lựa chọn cấu hình bộ máy tính để bàn tốt nhất

Vậy với mức giá rẻ thì nên mua máy tính bàn hay laptop? Với số tiền ít ỏi trong túi chỉ khoảng 4 - 5 triệu đồng, các bạn có thể sở hữu một chiếc máy tính bàn có cấu hình khá thấp chip Intel Celeron đời cổ xung nhịp 1.4GHz. Tuy nhiên cùng một mức giá như vậy thì các bạn có thể sở hữu một chiếc máy tính để bàn với chịp tối thiểu là Pentium Dual Core. Về mặt xử lý chắc chắn máy tính để bàn sẽ có lợi thế hơn nhiều so với laptop nhưng về mặt linh động thì không thể phủ nhận laptop có ưu điểm nhiều hơn. Do vậy tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng mà các bạn sẽ lựa chọn một trong 2 dòng sản phẩm này. Nếu các bạn cần hiệu năng xử lý cao cùng độ ổn định tốt thì máy tính để bàn là lựa chọn khôn ngoan hơn. Còn nếu mục đích của các bạn thường xuyên để di chuyển thì các bạn cần chủ động hơn về laptop. Hiện nay, tại TPHCM Máy Tính Trạm là địa chỉ bán các sản phẩm máy tính để bàn cũ giá rẻ. Tất cả các sản phẩm máy tính để bàn cũ đều do hàng nhập khẩu trực tiếp, không qua chung gian. Khi lựa chọn mua máy tính để bàn cũ các bạn nên kiểm tra, xem xét lại một lần nữa trước khi đưa ra quyết định chung.

>>> Xem thêm:  http://www.techrum.vn/threads/nen-mua-may-tinh-de-ban-gia-re-cau-hinh-cao-tot-o-dau-hcm.221897/

To be informed of the latest articles, subscribe:
Maytinhtram.vn -  Hosted by Máy Tính Trạm