{TOP} 11+ Ổ cứng SSD dành cho máy tính giá rẻ tốt nhất hiện nay

  • Kenlee

Ổ cứng ssd laptop là một trong những loại linh kiện đang được rất nhiều người dùng công nghệ quan tâm. Nhờ việc sử dụng loại ổ cứng SSD sẽ giúp cho thiết bị của bạn khởi động nhanh hơn, tốc độ truy xuất dữ liệu mượt hơn nhiều so với khi dùng ổ cứng HDD thông thường. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ máy tính hoạt động trơn tru, đạt hiệu quả tốt hơn trong nhiều công việc.

Vì thế ở nội dung bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về ổ cứng ssd và gợi ý mua ổ cứng ssd cho laptop phù hợp nhất. Cùng theo dõi những chia sẻ này để có được lựa chọn hoàn hảo nhất cho nhu cầu của mình nhé.

cứng ssd là gì?

Ổ cứng SSD là thiết bị đọc và ghi dữ liệu trong các chip flash. Dù hiện nay thiết bị đọc/ghi dữ liệu phổ biến nhất vẫn là ổ cứng HDD nhưng ổ SSD đang dần dần được sử dụng bởi có khả năng đọc/ghi dữ liệu với tốc độ nhanh hơn.

Hiện nay, loại ổ cứng này thường được cài đặt trong các thiết bị máy tính cá nhân, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Và trong tương lai, có lẽ nó sẽ trở nên phổ biến và được lựa chọn rất nhiều.

Ưu – nhược điểm của ổ cứng ssd giá rẻ?

Nhắc đến sản phẩm ổ cứng ssd, chúng ta có thể thấy rằng nó giúp cải thiện rõ rệt về tốc độ và hiệu suất làm việc của máy tính. Bạn sẽ không bao giờ thấy thiết bị của mình dính lỗi Full Disk 100% như khi dùng ổ cứng HDD, hơn nữa trong quá trình sử dụng các phần mềm cũng không gặp hiện tượng giật, lag, đơ…

Ổ cứng SSD cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh

Một số ưu điểm của ổ cứng ssd giá rẻ:

- Tốc độ khởi động vào máy tính cực nhanh.

Ổ cứng SSD sở hữu khả năng chống sốc, khi hoạt động không gây tiếng ồn và đặc biệt không bị nóng như ổ HDD.

Mọi thao tác xử lý như sử dụng phần mềm, truy xuất dữ liệu đều nhanh hơn ổ cứng HDD rất nhiều.

- Tính bảo mật cao, đặc biệt là chíp điều khiển.

Loại ổ cứng này còn tiêu thụ ít điện năng hơn so với ổ cứng HDD, điều này giúp máy mát hơn trong quá trình hoạt động.

Có thể nói khi sử dụng ổ cứng ssd bạn sẽ thực sự hài lòng và đương nhiên không còn sử dụng loại ổ cứng HDD nữa.

Hạn chế của ổ cứng SSD:

Dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng nó vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhỏ như:

- Giá thành đắt đỏ: Giá của ổ cứng SSD có thể gấp 10 lần so với ổ HDD.

- Dung lượng thấp: Một mẫu Laptop đời mới hiện nay đều được trang bị ổ cứng HDD với dung lượng 500GB hay 1TB. Nhưng riêng ổ cứng SSD trang bị cho 1 laptop thông thường thì chỉ ở mức: ổ cứng ssd 120gb, ổ cứng ssd 240gb, ổ cứng ssd 256gb… Còn nếu chọn laptop có ổ cứng ssd 500gb, ổ cứng ssd 1tb thì mức giá vô cùng đắt đỏ.

Gợi ý 5 mẫu ổ cứng ssd cho laptop tốt nhất hiện nay

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu và tư vấn đến bạn 5 ổ cứng SSD đang được đánh giá cao và ưa chuộng nhất hiện nay.

1. Ổ cứng SSD SamSung 860 Evo

Với người dùng đang có nhu cầu nâng cấp ổ cứng ssd cho laptop thì mẫu ổ cứng này là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Nó được đánh giá cao cả về tính năng lẫn giá thành nên người dùng khó lòng bỏ qua.

Sản phẩm ổ cứng SSD giá rẻ SamSung 860 Evo

Khả năng đọc và ghi dữ liệu trên ổ cứng này đạt tốc độ lần lượt là 550MB/s và 520MB/s. Dung lượng ổ ssd 256gb nên cho người dùng có được không gian lưu trữ khá thoải mái. Tính năng nổi bật nhất ở sản phẩm ổ cứng này chính là tốc độ khởi động nhanh chóng, hiệu suất hoạt động tốt nhờ chế độ Enhanced RAPID, hơn nữa lại giúp bảo vệ dữ liệu an toàn hơn.

Giá ổ cứng ssd cho laptop SamSung 860 Evo này vào khoảng 1,5 triệu và được bảo hành 5 năm.

2. Ổ cứng SSD giá rẻ Silicon Power S55

Silicon Power là một tập đoàn công nghệ chuyên cung cấp các thiết bị máy tính như ổ cứng SSD, USB hay DRAM... Sản phẩm ổ cứng SSD Silicon Power S55 của hãng này ghi điểm nhờ kiểu dáng sang trọng, bao bọc bởi lớp kim loại màu đen khá ấn tượng. Viền ngoài được trang bị 4 lỗ bắt vít rất tiện lợi.

Mẫu ổ cứng ssd cũ này có dung lượng 120GB cho phép người dùng không gian khá thoải mái cho lưu trữ dữ liệu. Nó sử dụng phương thức giao tiếp SATA III và có tốc độ đọc/ghi dữ liệu tối đa lên đến 550MB/s và 450MB/s. Đặc biệt sản phẩm này còn có khả năng chống sốc và chịu va đập rất tốt. Bạn băn khoăn ổ cứng ssd 120gb giá bao nhiêu, đừng quá lo lắng, mức giá bán của mẫu ổ cứng này khá rẻ chỉ khoảng 700 - 800K.

3. Ổ cứng SSD Samsung 970 Evo

Ổ cứng SSD này là một phiên bản cao cấp, nhờ nó được tích hợp chuẩn giao tiếp tiên tiến PCIe Gen3 x4 với băng thông rộng cho hiệu năng hoạt động bền bỉ và mạnh mẽ. Cùng với công nghệ TurboWrit, nó có thể thực hiện các thao tác thiết kế chuyên nghiệp hay chỉnh sửa đồ hoạ ấn tượng.

Mẫu ổ cứng ssd Samsung 970 Evo cao cấp

Ổ cứng này có khả năng đọc/ghi ở mức độ tối đa lên đến 3.500 MB/s và 3.300 MB/s. Tuỳ thuộc vào nhu cầu lưu trữ bạn có thể lựa chọn dung lượng: ổ 250GB, ổ cứng di dộng ssd 500gb, ổ ssd 1tb hay ổ 2TB.

4. Ổ cứng SSD Sandisk Ultra II

Sandisk giới thiệu đến cho người dùng mẫu ổ cứng SSD Sandisk Plus 240GB, sản phẩm đang được đánh giá cao. Nó sở hữu tốc độ đọc-ghi dữ liệu tối đa lên đến 520 MB/s, nhờ đó đảm bảo tốc độ khởi động được tăng lên đáng kể.

Phần vỏ ổ cứng ssd m2 được bao bọc bởi lớp chất liệu cao cấp có khả năng chống sốc và va đập cực vô cùng hiệu quả. Cùng với đó là tích hợp phần mềm giám sát để bạn có thể theo dõi và dễ dàng kiểm soát tình trạng của ổ đĩa. Đây là mẫu ổ cứng khá tốt ở phân khúc 2 triệu đồng với thời gian bảo hành 3 năm.

5. Ổ cứng SSD Crucial MX500

Bạn đang cần thay ổ cứng ssd cho laptop thì có thể cân nhắc đến sản phẩm ổ cứng SSD Crucial MX500. Nó đang sở hữu tốc độ đọc/ghi tối đa tương ứng lên đến 560MB/s và 510MB/s, nhờ đó giúp thiết bị có thể khởi động với thời gian nhanh chóng. Ổ cứng này có thể tiết kiệm điện năng hiệu quả, rất ấn tượng ở mức giá bán 2 triệu đồng.

Trên đây là thông tin gợi ý về các sản phẩm ổ cứng ssd laptop cho bạn lựa chọn. Tùy theo nhu cầu và cân nhắc tài chính để chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Maytinhtram.vn -  Hosted by Máy Tính Trạm