[Tư Vấn] Có nên mua máy tính Laptop xách tay từ Mỹ hay không

  • Elite Symbol

Laptop là công cụ làm việc và giải trí không thể thiếu trong thời đại công nghệ thông tin. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện để mua những chiếc laptop mới, đắt tiền. Laptop xách tay cũ từ Mỹ được nhiều người lựa chọn để làm việc và giải trí vì có giá thành rẻ kinh tế đối với nhiều bạn trẻ.

Chính vì vậy, nhiều người chọn cách khác kinh tế hơn đó là mua laptop cũ. Trong thị trường laptop cũ thì laptop cũ xách tay từ nước ngoài được nhiều người yêu công nghệ quan tâm, đặc biệt là laptop cũ xách tay từ Mỹ mà không phải là các nước khác. Nhưng mặt hàng máy tính xách tay cũ luôn tiểm ẩn nhiều nguy cơ cho người dùng. Vậy có nên mua laptop xách tay từ Mỹ hay không? Hãy cùng Máy tính trạm tìm hiểu ngay sau đây

Thị trường laptop hàng xách tay rất sôi động, nhiều loại sản phẩm nên để trả lời các bạn câu hỏi có nên mua laptop xách tay từ Mỹ hay không? Chúng ta cần lưu ý nhiều điều về khả năng kiểm tra cấu hình máy, tình trạng laptop, thời gian bảo hành laptop,… Nếu bạn nắm chắc trong tay thì bạn hoàn toàn có thể mua laptop xách tay cũ từ Mỹ!

Nhiều laptop cũ xách tay Mỹ được bán trên thị thường với giá rất rẻ

Trong các dòng laptop xách tay cũ từ Mỹ với các thương hiệu Dell, IBM, HP được đánh giá rất cao về chất lượng và mẫu mã đa dạng, hiện nay các sản phẩm được nhập về Việt Nam có nhiều loại từ các máy tính trạm đến máy tính chơi game, máy tính văn phòng... Người tiêu dùng cũng cần lưu ý đây là dòng xách tay quá cảnh nên số lượng sản phẩm khá ít ỏi.

Máy tính xách tay cũ từ Mỹ

Những lưu ý khi mua máy tính cũ từ Mỹ

Kiểm tra ngoại hình, thiết kế của laptop

Điều đầu tiên cần quan tâm khi thắc mắc có nên mua laptop xách tay từ Mỹ là bề ngoài của máy. Bạn cần quan sát xem xét thật kỹ sản phẩm có bị nứt, vỡ hay biến dạng ở chỗ nào không. Laptop xách tay từ nước ngoài về tiềm ẩn có thể nguy cơ lõm, nứt do va đập hoặc tai nạn nào đó. Đặc biệt, cần kiểm tra kĩ các khớp nối hay ốc vít, bản lềvì nếu các phần này bị lỏng lẻo, trật hay hỏng hóc sẽ rất dễ bị ảnh hưởng tới cáp màn hình là những bộ phận dễ hỏng nhất và các thiết bị phần cứng khác. Đối với dòng laptop doanh nhân muốn mua thì hình thức bề ngoài càng cần kiểm tra kĩ lưỡng hơn.

Bên cạnh đó, bạn không thể bỏ qua một phần quan trọng là màn hình của máy tính. Cần kiểm tra xem màn hình có bị xước hay có điểm chết không. Một lỗi thường xảy ra với laptop màn hình LCD là hở sáng. Nếu màn hình máy tính bị hở sáng, khi bạn làm việc ở màn hình có độ sáng thấp thì các góc của màn hình vẫn có những luồng sáng mạnh hơn. Điều này có thể gây ra khó chịu, ảnh hướng đến mắt cho người sử dụng. Nếu gặp các máy tính xách tay loại này, bạn có thể yêu cầu người bán hàng thay màn hình trước khi mua hoặc giảm giá sản phẩm.

Kiểm tra kỹ lưỡng máy tính xách tay từ Mỹ trước khi mua

Kiểm tra cấu hình laptop

Đối với các dòng laptop xách tay Mỹ cũ thì kiểm tra cấu hình máy là bước quan trọng giúp bạn kiểm tra chất lượng sản phẩm. Nếu bạn có am hiểu về kỹ thuật thì có thể kiểm tra cấu hình sản phẩm ổ cứng bằng các phần mềm chuyên dụng. Nếu không, bạn có thể nhờ người hiểu biết về phần cứng laptop kiểm tra hộ. Nếu bạn mua laptop game và đồ họa thì việc kiểm tra cấu hình laptop càng là quan trọng hơn. Chỉ nên mua các laptop có cấu hình phần cứng như giới thiệu, hoặc nếu không bạn phải báo cửa hàng để yêu cầu giải thích rõ ràng và còn có cơ hội giảm giá.

Kiểm tra các chức năng của laptop

Khi muốn biết có nên mua laptop xách tay từ Mỹ bạn cần kiểm tra các chức năng cơ bản cần thiết như: âm thanh, Touchpad, Webcam, các cổng kết nối, kết nối không dây mạng. Để kiểm tra bàn phím, bạn nên thử soạn thảo một văn bản dài với tất cả các phím văn bản để biết chắc rằng không có phím nào bị liệt để còn yêu cầu sửa chữa. Với chức năng âm thanh, bạn nên kiểm tra cả 2 loa của laptop thật kỹ lưỡng để chắc rằng loa laptop không bị rè hay bị mất tiếng.

Mua laptop xách tay từ Mỹ chất lượng tốt

Ngoài ra, laptop nhập khẩu cũ có thể không sử dụng được bàn chuột touchpad hoặc bị nhảy chuột do đó bạn cần kiểm tra kĩ để tránh mua phải sản phẩm cũ quá lỗi, hỏng. Các cổng kết nối cũng rất dễ gặp tình trạng han gỉ, lỏng lẻo, không nhận kết nôi skhông nhận thiết bị nên bạn cần kiểm tra từng cổng xem còn hoạt động tốt không? Thì hãy mua nhé.

Kiểm tra pin laptop

Để kiểm tra xem pin laptop có dùng tốt hay không, bạn không cắm sạc khi sử dụng xem thời lượng pin ra sao. Thời gian sử dụng khi không dùng nguồn điện thường có thể không phản ánh hết được chất lượng pin nhưng cũng phần nào cho chúng ta ước lượng được thời lượng sử dụng pin đừng tin vào hãng nói.

Mua laptop xách tay cũ từ Mỹ tại địa chỉ uy tín

Thị trường Laptop xách tay từ Mỹ cũ ở TPHCM đang thật sự hỗn độn với tất cả các loại máy từ nhập khẩu, xách tay, hàng thị trường đã qua sửa chữa nên người mua sử dụng rất dễ bị lầm. Chính vì vậy việc lựa chọn một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy như Máy tính trạm để chọn mua laptop cũ là vô cùng cần thiết. Bạn có thể đến ngay Máy tính trạm để không còn băn khoăn có nên mua laptop xách tay từ Mỹ không nữa.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Maytinhtram.vn -  Hosted by Máy Tính Trạm