Cách kiểm tra, test máy trước khi mua laptop cũ giá rẻ

  • Elite Symbol

Nếu bạn không đủ khả năng mua hoặc dùng cho mình một chiếc laptop mới, mua laptop cũ cũng là sự lựa chọn hay. Bởi vì giá thành của nó rẻ đến bất ngờ, lại có cấu hình cao hơn so với việc bạn tâu mới cóng nhé.

Để chọn được một chiếc laptop cũ còn sử dụng được lâu dài thì bạn cần lưu ý nhiều điều, Máy tính trạm sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chọn mua laptop cũ nhằm xua đuổi hoặc tránh các rủi ro.

Điều đầu tiên luôn là kiểm tra cấu hình, thông tin phần cứng laptop

Chẳng quan tâm mua máy mới hay cũ, bạn cũng cần kiểm tra xem cấu hình laptop có đúng như người bán công bố không. dung lượng ổ cứng, RAM, chip có đáp ứng được nhu cầu công việc của mình không. Có khá nhiều cách để cấu hình máy kiểm tra, thông qua lệnh trên máy, sử dụng phần mềm,… Ex: Kiểm tra cấu hình laptop bằng CUP-Z

Kiểm tra tổng thể bề ngoài, khớp nối của laptop cũ

Trước hết, chúng ta cần toàn thể kiểm tra bên ngoài của laptop, vỡ chỗ để xem có vết nứt nào hay không nhé các bạn trẻ.

Máy tính cũ thường có giá rẻ hơn khá nhiều

Phần khớp nối màn hình với thân máy cần kiểm tra kỹ. Nếu khớp nối này lỏng lẻo sẽ ảnh hưởng tới cáp màn hình, và rất khó di chuyển. Kiểm tra các cạnh viền còn ghép sát không, có hở chỗ nào không, các góc máy, khu vực bản lề của máy cũng cần kiểm tra cẩn thận.Chú ý các cổng kết nối của laptop xem có bị mất, bị biến dạng không.

Sau đó thì đi sâu hơn vào việc kiểm tra ổ cứng, RAM, hay cả những bo mạch bên trong xem đã bị tháo lắp chưa. Đây là điều bạn cần quan tâm thứ 2. Ngoài ra hãy kiểm tra thêm màn nếu có vết đen hoặc trầy thì ghi lại để đòi giảm giá.

Kiểm tra bàn phím và chuột bằng các bước sau

Đầu tiên hãy xem tổng thể bàn phím kiểm tra có phím nào bị liệt, cứng hay không. Thử một đoạn văn bản gõ trên máy tính với các phím tất cả. Các đều laptop có các phím đặc biệt điều kiển và phím Fn (Function) để các chức năng điều khiển khác thực hiện. Phím màu xanh lá có màu là OK, phím lỗi hoặc bị kẹt, rít hay đơ sẽ có màu xanh dương, đỏ. Hoặc hơn là cài thử đơn giản KeyboardTest và lượt từng phím nhấn lần, miết tay bạn từ phím đầu tiên đến cuối cùng phím trên một hàng.

Máy tính xách tay cũ nên được kiểm tra thật kỹ càng

Kiểm tra chuột tường như không cần nhưng có thể bạn sẽ dùng chuột ngoài nhiều hơn là tích hợp chuột trên laptop, nhưng di chuột việc bàn vẫn hoạt động còn thì giá trị của cũng cao hơn laptop. Sẽ có một số máy laptop sử dụng không thể được chuột cảm ứng, nhảy chuột hay bị hiện tượng. Bạn kiểm tra chuột dùng thử chuột, trái, phải, thanh trượt (nếu có), di thử xem, hoạt động có nhạy không đúng không. Lỗi này là không chuẩn do adapter, cần đổi lại adapter khác để kiểm tra lại.

Kiểm tra ổ đĩa quang của laptop cũ

Trong quá trình kiểm tra, bạn nên tua lại tua đi để chắc chắn còn tốt hay không rằng đầu đọc. Nếu muốn sâu hơn nữa kiểm tra, bạn nên dùng các loại tự ghi đĩa để xem ổ quang có kén đĩa tình trạng hay không.

Hãy mang theo để kiểm tra một vài đĩa CD và DVD xem liệu ổ đĩa có thể đọc được cả này hay không2 loại đĩa. Vì sẽ ổ đĩa chỉ đọc được 1 trong có trường hợp hai loại đĩa, hoặc không hoạt động nhé.

Kiểm tra pin, bộ sạc pin laptop cũ

Để kiểm tra chất lượng pin có hoạt động tốt hay không, đừng khi kiểm tra cắm điện máy. Tuy thời gian kiểm tra máy nhưng thông qua không lâu, lượng pin tiêu hao chúng ta cũng có thể thời gian ước chừng được sử dụng của pin. Cách kiểm tra tình trạng pin. Không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào, đây là cách kiểm tra pin laptop của bạn đang ở mức nào.Nếu pin hoặc hỏng bị chai thì đây cũng là để giảm lý do giá mua laptop.

Máy tính xách tay cũ thường gặp nhiều rủi ro

Kiểm tra loa để thỏa mãn trải nghiệm nghe nhìn

Thông thường loa của laptop sẽ được chia thành hai phần, nằm phía trên bàn phím, loa trái và phải, bên phải màn hình hoặc dưới. Có một số máy Acer khác lạ là loa lại nằm ở mặt sau máy. Bạn kiểm tra loa xem tiếng phát bằng cách mở nhạc ra có rè không, có tiếng không, âm có trong không. Nhớ phải cả hai kiểm tra bên loa, để loa chắc chắn không bị "tịt" một bên thì oke nhé.

Kiểm tra hoạt động Wi-Fi

Bước quan trọng đó nhé là thử xem card WiFi có hoạt động ỏ mức ổn định không. Bạn hãy cho bắt mạng Wi-Fi laptop, máy di chuyển ra vài vị trí xem máy trong phòng còn bắt WiFi không, ổn định có đều, không. Nếu máy laptop bắt sóng Wi-Fi yếu chậm ngu hơn hơn smarpthone mà bạn thử thì nên cân nhắc lại mua hay không nhé.

Chọn nơi mua laptop cũ uy tín

Dù có kiểm tra kỹ đến đâu thì việc mua đồ cũ cũng kèm theo nhiều bất ngờ, rủi ro, bạn nên nhờ một người bạn thì biết về kỹ thuật cùng kiểm tra, hoặc chọn mua ở những nơi uy tín nhất cho có đầy đủ bảo hành, thỏa thuận kể cả hàng cũ thì đều được đảm bảo để có thể giải quyết những phát sinh sau này.

Máy tính trạm là đơn vị như vậy. Hãy đến với chúng tôi để được bảo hành.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Maytinhtram.vn -  Hosted by Máy Tính Trạm