Cách khắc phục khôi phục pin Laptop bị chai

  • Elite Symbol

Bạn sẽ rất dễ phát hiện ra tình trạng chai pin của các thiết bị điện tử khi pin của bạn sạc đầy rất nhanh nhưng sử dụng hay thậm chí không sử dụng cũng hết pin trong thời gian ngắn. Có trường hợp xuất hiện cả tình trạng pin ảo, báo sai số lượng pin nghĩa là dù thiết bị báo hiệu còn pin nhưng điện thoại vẫn tắt nguồn.

Bạn cảm thấy pin laptop sử dụng mau hết, nhanh hơn bình thường thì có thể pin đã chai. Vậy hãy cùng Máy tính trạm tìm hiểu cách khắc phục pin laptop bị chai.

Nguyên nhân dẫn đến chai pin

Thường xuyên sử dụng cạn pin

Khi bạn để pin bị cạn kiệt khá nhiều lần sẽ dẫn đến hiện tượng các chuỗi phản ứng hoá học tạo năng lượng trong pin laptop sẽ chết dần từ đó lượng pin lưu trữ thực tế sẽ không như mong muốn. Và cần được phục hồi pin laptop ngay.

Vừa sạc vừa dùng trong thời gian dài

Không nhà sãn xuất nào lại khuyến khích người dùng có thể vừa dùng vừa sạc cả. ĐIều này cực kỳ nguy hiểm vì lượng nhiệt khi sạc bị tăng đột ngột khiến cho pin nóng lên và gây cháy nổ. Nhưng dù không gây ra tình trạng trên thì chất lượng pin cũng như các phần cứng liên quan khác cũng đang cố gắng chịu đựng lượng nhiệt và nguồn điện vào máy bất ổn này, từ đó điện thoại của bạn sẽ xuống cấp rất nhiều. Tham khảo thêm Những quy tắc cần nhớ để sạc điện thoại để biết thêm về những lưu ý đảm bảo an toàn khi sạc.

Máy tính bị chai pin thường xuyên

Các cách khắc phục pin laptop bị chai

Thông thường người dùng thường sai hoặc chưa biết cách giữ cho thời gian hoạt động của pin Laptop đạt trạng thái lâu nhất sau mỗi lần sạc. Những bước bạn có thể áp dụng trên Laptop để cách khắc phục pin laptop bị chai cao nhất cũng như giảm đi độ chai pin của Laptop.

Đầu tiên, nếu như Pin có thể tháo rời, bạn hãy tháo pin ra khỏi máy tính xách tay của bạn để cách khôi phục pin laptop bị chai.

Tiếp đến, bọc pin trong một cái khăn và đặt nó trong một túi nhựa kín không thấm nước.

Bước thứ 3 là phải đặt pin trong ngăn tủ đông của tủ lạnh trong ít nhất 12. Càng lâu căng tốt!

Bạn lấy pin ra từ tủ đông và để nguyên tình trạng trong điều khiện bình thường khoảng 10 giờ, cho đến khi pin nguội hoàn toàn. Nghe có vẻ là một cách phục hồi pin laptop bị chai điên rồ nhưng cũng tương đối hiệu quả đó. Bạn hãy thử xem.

Sau đó, bạn lấy pin khỏi túi và bạn hãy làm khô hoàn toàn pin nếu như bị ẩm.

Bước 6 bạn thực hiện đặt lại pin vào laptop nhưng KHÔNG MỞ máy tính lên để thực hiện cách khắc phục pin laptop bị chai. Cắm sạc điện cho laptop đến khi pin đầy.

Quan sát đến sau khi sạc đầy, bạn ngắt kết nối với bộ sạc nguồn và khởi động máy tính. Phương pháp này có thể hồi phục từ 60 đến 90$% năng lượng pin vốn có. Bây giờ bạn hãy sử dụng cạn pin và nạp lại đầy đủ trong vài lần tiếp theo.

Thực hiện tiếp việc vô hiệu hóa các mục như bảo vệ màn hình (screensaver), chế độ ngủ (sleep) và độ sáng màn hình (brightness).

Cuối cùng thì khi laptop còn lại khoảng 3% pin thì bạn hãy gắn sạc điện vào máy tính và hãy sạc qua đêm. Hôm sau hãy sử dụng đến khi Laptop còn 3% và lại sạc tiếp 8 giờ nữa.

Đây là một trong những cách khắc phục pin laptop bị chai khá ổn và được nhiều người sử dụng hiệu quả, bạn có thể thử ngay.

Cách phục hồi chai pin máy tính

Cách 2: Phương pháp thay thế giá rẻ nhằm thực hiện cách khắc phục pin laptop bị chai

B1. Rút dây sạc nguồn để đảm bảo an toàn, tháo quả pin bị chai ra khỏi laptop hoặc quả pin nào bạn muốn thực hiện việc thay thế.

B2. Tách vỏ pin bằng dao mỏng hoặc tuốc nơ vít dẹp nếu là dòng máy pin liền. Bạn hãy thực hiện chậm rãi và thận trọng vì bên trong pin còn có cả những mạch điện và chip điều khiển.

B3. Sau khi mở vỏ pin ra, bạn cần tìm hiểu loại cell pin đang dùng. Các thông số được in trên các viên pin cùng các mối hàn do nhà sản xuất thực hiện. Nhớ vị trí những đầu nối và mạch điện.

B4. Tìm mua pin thay thế là loại pin tốt, dòng có milliamp cao hơn các viên pin cũ và có thương hiệu. Bạn có thể tham khảo trên thị trường có bán các cell pin rời để thay thế với mức giá rẻ hoặc đến Máy tính trạm để phục hồi pin laptop.

Tiếp theo hãy sử dụng Volt kế để chắc chắn là cá viên pin đã xả hết năng lượng, nếu không nếu khi bạn gỡ chúng ta sẽ bị sốc điện. Sử dụng mỏ hàn để gỡ các viên pin cũ khỏi mạch điện nữa nhé. Chú ý mạch điện và pin rất khắc với nhiệt độ cao.

B5. Hàn các viên pin mới lại với nhau, bạn phải lưu ý rằng các viên pin được hàn nối lại với nhau như sơ đồ các viên pin cũ một cách chính xác. Lưu ý đảm bảo an toàn cho bạn, kết nối pin và các mạch điện chính xác.

B6. Kiểm tra lại lần cuối xem các mối nối và dây điện có được hàn chính xác vào các cực của điện áp hay không. Có thể sử dụng băng keo để dính chặt lại các mối hàn.

B7. Lắp lại quả pin vào laptop sau đó cắm sạc và sử dụng bình thường.

Đây là cách khắc phục pin laptop bị chai tương đối dễ mà lại khó đối với những người không hiểu gì về mạch điện. Chính vì thế nếu không có khả năng vè điện, các bạn hãy dừng lại việc thay pin mà hãy mang đến các cửa hàng như Máy tính trạm.

Có nhiều cách để phục hồi pin laptop

Cách 3:

Bạn thực hiện việc tính toán lại (calibrate) dung lượng Pin là điều nên làm theo những bước sau 3 tháng 1 lần để phục hồi pin laptop:

Đầu tiên, bạn tắt Windows Power Management. Trong Control Panel , vào Power Options, chọn Power Schemes là Always On. Các menu phía dưới đều chọn là Never.

Tắt máy và sạc đầy Pin. Sau đó, rút nguồn và sử dụng máy cho đến khi pin cạn kiệt tự động tắt máy.

Bật lại Windows Power Management. Trong Control Panel, vào Power Options, chọn Power Schemes là Portable/Laptop.

Cách khắc phục pin laptop bị chai này nên làm đối với nhiều dòng máy khác nhau. Nếu bạn mong muốn được thực hiện cách khắc phục pin laptop bị chai thì hãy đến Máy tính trạm để được tư vấn.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Maytinhtram.vn -  Hosted by Máy Tính Trạm